Svona į aš borša spķnat

Ég man eftir sögunum um Stjįna blįa sem boršaši spķnat til aš verša stór og sterkur. En ég vissi eiginlega ekki hvaš spķnat var. Slķkur matur var aldrei į bošstólum heima og ég er ekki viss um aš žaš hafi yfir höfuš fengist į Ķslandi. Ég lęrši žó af sjónvarpinu aš žetta vęri eitt žaš versta sem börn ķ Bandarķkjunum gętu hugsaš sér. Svo ég dró žį įlyktun aš spķnat vęri įkaflega vont. Žaš var röng įlyktun. Spķnat er nefnilega įkaflega gott og ég į žaš til aš bśa til alls kyns spķnatsalat.

Snśum okkur nś aš japönskum mat, en örvęntiš ekki, viš munum koma aftur aš spķnatinu. Įšur en ég flutti til Kanada hafši ég ašeins tvisvar sinnum boršaš japanskan mat. Annars vegar hrįan hval sem japanskur višskiptavinur fręnku minnar "eldaši" handa žeim (og mér var bošiš ķ mat) og hins vegar fékk ég einhvern teriyaki kjśklinarétt ķ Boston ķ fyrstu Bandarķkjaför minni. Žegar ég flutti til Winnipeg bętti ég fyrir žennan skort į japönskum mat meš žvķ aš borša mikiš af sushi og öšrum japönskum réttum. Žaš var lķtill sushi stašur ķ götunni žar sem ég bjó og viš fórum žangaš hérumbil ķ hverri viku. Žaš var žegar ég vann mér inn pening og deildi leigu og reikningum meš öšrum. Nś leyfi ég mér af og til aš fį mér tveggja dollara avokadorśllu en hef sjaldan efni į aš fara į almennilegan japanskan veitingastaš. Og žaš er varla žess virši aš bśa žetta til sjįlfur handa einum. Alla vega ekki sushiiš. En stundum sżš ég edamame og svo er žaš spķnatiš. Jį, ég lofaši aš koma aftur aš spķnatinu.

Frį upphafi hefur japanskt spķnatsalat ķ sesamisósu (Horenso no goma ae) veriš eitt af žvķ besta sem ég fę į japönskum veitingahśsum. Reyndar er žaš misgott eftir stöšum. Best er salatiš meš hnetusósu en hśn mį ekki vera of žykk. Verst er ef notaš er of mikiš af soyasósu og lķtiš af öšru. Ég hef ašeins prófaš mig įfram meš uppskriftir sem ég hef fundiš į netinu og fundiš śt aš žaš er naušsynlegt aš nota sake—vatn eša edik dugir ekki, og hnetusmjör bętir sósuna. Hér er žaš sem ég geri:

Spķnats goma ae

200-250 g spķnat
4 msk sesame frę
2 msk sake
2 msk sykur
1 1/2 msk soyasósa
1 msk hnetusmjör 

Hitiš vatn ķ potti. Žegar sušan er komin upp, setjiš žį spķnatiš ķ vatniš og sjóšiš ķ eina mķnśtu. Takiš pottinn af hellunni, bętiš köldu vatni ķ pottinn til aš stoppa sušuna, helliš vatninu af og kreistiš svo spķnatiš til aš losna viš vatniš. Sagt er aš best sé aš klippa spķntaiš ķ tveggj tommu bita en ég nennti žvķ nś ekki. Mér er alveg sama hversu stórir bitarnir eru žvķ ég skśbba žessu öllu upp ķ mig.

Setjiš sesame fręin į pönnu og žurrsteikiš žar til žau fara aš brśnast. Žį eru žau sett ķ mortar og kramin. Ég į ekki  mortar svo ég setti žau bara į disk og kramdi meš skeiš. Žaš gekk įgętlega. Sķšan blandaši ég saman fręjunum, sake, sykri, soyasósu og hnetusmjöri. Ég skelli žessu öllu ķ blandara vegna žess aš annars į ég of erfitt meš aš nį hnetusmjörinu nógu mjśku.

Sķšan hellir mašur sósunni yfir spķnatiš.

Takiš eftir aš žetta nęgir varla nema fyrir tvo ķ forrétt. Spķnatiš veršur aš engu žegar žaš er sošiš.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband