Snillingurinn Chomsky

žegar ég hóf hįskólanįm, tęplega tvķtug aš aldri, valdi ég ķslenskuna žvķ ég ég ętlaši aš verša blašamašur. En strax į fyrstu dögunum féll ég fyrir mįlvķsindunum og žeir sem hafa eitthvaš fylgst meš žessu bloggi mķnu vita vęntanlega hvernig žaš fór. 

Ég heillašist sérstaklega aš setningafręši, enda setningagerš ķslenskunnar mjög įhugaverš, og žar aš auki voru žį žrķr frįbęrir setningafręšingar innan ķslenskudeildar svo mašur lęrši af snillingum. Ég lęrši fljótlega um kenningar Chomsky's og stöšu hans innan mįlsvķsinda, sérstaklega innan setningafręšinnar. Žar er hann hįlfgeršur guš - alla vega į austurströnd Bandarķkjanna. Staša hans er ekki alveg eins sterk į vesturströndinni. Ég hreifst af honum eins og svo margir ašrir og žį sérstaklega Government and Binding kenningakerfinu. Žar er margt alveg frįbęrt. Hins vegar hef ég aldrei almennilega meštekiš Minimalist program sem hann kom fram meš eitthvaš ķ kringum 1994. Žaš er bara ekki eins heillegt kerfi eins og GB var. En kannski er žaš ašallega af žvķ aš ég lęrši žaš aldrei eins vel.

Ķ UBC skipti ég yfir ķ merkingarfręšinnar og žar gętir Chomsky's ekki mjög. Til dęmis er ašeins ein tilvitnun ķ hann ķ doktorsritgeršinni minni sem er ólķkt meistararitgeršinni žar sem hans gętti alls stašar. En žrįtt fyrir aš hann sé ekki eins mikilvęgur innan merkingarfręšinnar žį hef ég aldrei hętt aš meta žaš sem hann hefur gert fyrir mįlvķsindin.

Mér žótti žaš lķka skrķtiš žegar ég var į spjalli viš fólk ķ Vancouver sem ekki var ķ mįlvķsindum, en sem vissi ekki bara hver Chomsky var heldur hafši lķka lesiš efni eftir hann. Žar var žį aušvitaš um stjórnmįlaskrif hans aš ręša enda ekki į fęri allra aš lesa mįlfręšina hans. Ekki einu sinni mįlfręšinga. Žegar bókin Barriers kom śt var stofnašur leshringur viš HĶ žar sem fólk kom saman vikulega og stautaši sig ķ gegnum ritiš. Stjórnmįlaskrif hans eru aušmeltari og žaš įtti reyndar lķka viš um fyrirlestrana tvo sem hann flutti ķ dag. Žarna er žó kannski ašallega um aš ręša mun į mįlvķsindum annars vegar og stjórnmįlum hins vegar.

Žaš var annars magnaš aš fį tękifęri til aš hlusta į hann ķ dag. Sértaklega aš fį tękifęri til aš hlusta į hann fjalla um mįlvķsindi en hann gerir ę minna af žvķ og talar ę meir um stjórnmįl. En fyrirlestur hans um stöšu og višhorf Bandarķkjanna var alveg meirihįttar lķka. Hann dró um athyglisveršar samstęšur.

Jį, svona snillingar eru ekki į hverju strįi. 


mbl.is Fyrri 11. september og sķšari
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Mikiš hefši ég viljaš geta veriš višstödd. Vona aš žś bloggir um upplifelsiš.

Sjįlf hlustaši ég ķ morgun į žęttina Frjįlshyggja Noam Chomsky į RUV  og fannst žeir athyglisverš tilraun til aš kynna Chomsky fyrir hlustendum. 

Žżšingin į vištölunum fannst mér vel unnin.                                                 Mér fannst Marķa Kristjįnsdóttir standa sig vel ķ hlutverki spyrjenda en žvķ mišur get ég ekki sagt žaš sama um Erling Gķslason ķ hlutverki Chomsky.       Rödd Erlings passar vel viš rödd Chomskys en mér fannst hann "ofleika"  hlutverkiš meš žeim  įherslum og raddblę sem hann notaši ķ sinni Chomsky tślkun. Mér fannst "tilfinningaleg nįlgun" Erlings ķ mjög mikilli mótsögn viš framsetningu Chomsky į skošunum sķnum, hvort sem žaš er ķ vištölum, fyrirlestrum eša ritušu mįli  og mér finnst hśn skapa ranga hugmynd um žį mįlnotkun (nįlgun?) sem Chomsky hefur vališ til aš koma skošunum sķnum į framfęri.

Athyglisvert framtak hjį RUV, ekki satt?

Agla (IP-tala skrįš) 10.9.2011 kl. 14:14

2 identicon

Takk fyrir žennan pistil, og eins žakkir til žķn Agla.

Hér mį sjį hvernig ber sig:

http://www.youtube.com/watch?v=WveI_vgmPz8

Jóhann (IP-tala skrįš) 10.9.2011 kl. 17:06

3 identicon

...hvernig Chomsky ber sig...

Jóhann (IP-tala skrįš) 10.9.2011 kl. 17:07

4 Smįmynd: Vilhjįlmur Örn Vilhjįlmsson

Žś ert ekki einfętt, er žaš nokkuš Krķstķn?

Sbr. http://www.postdoc.blog.is/blog/postdoc/entry/1190308/

Vilhjįlmur Örn Vilhjįlmsson, 10.9.2011 kl. 17:27

5 identicon

"Žś ert ekki einfętt, er žaš nokkuš Krķstķn?"

...spyr hįlfi Gyšingurinn meš silfursjóšinn.

Jóhann (IP-tala skrįš) 10.9.2011 kl. 17:53

6 Smįmynd: Óskar Gušmundsson

Nóg af djöfulsins męrunni.

Spyrjiš erfišra spurninga eins og.... hvaš geršist meš byggingu 7?

Óskar Gušmundsson, 10.9.2011 kl. 18:13

7 identicon

įvinningur mįlfręšinnar, missir śtgįfuheimsins, žś hefšir oršiš eiturfķnn blašamašur meš ótakmarkašan įhuga, skilning og gagnrżni. Kannski seinna!

Óskar, bygging 7 var sprengd. PUNKTUR! en žaš er umręša fyrir annaš blogg!

Rut (IP-tala skrįš) 12.9.2011 kl. 11:25

8 Smįmynd: Kristķn M. Jóhannsdóttir

Takk takk. Og takk fyrir hlekkinn Jóhann. Hafši ekki séš žetta. Fyndiš aš sjį Chomsky svona ungan. Hef bara séš miklu yngri vištöl viš hann. Og nei, Vilhjįlmur, ég er ekki einfętt og ég fór heldur ekki og baš um eiginhandarįritun hjį gošinu. Óskar, ég er mįlfręšingur. Chomsky er óumdeilanlega įhrifamesti mįlfręšingur sem uppi hefur veriš og žaš er mikiš mįl fyrir okkur ķslenska mįlfręšinga aš hafa fengiš tękifęri til aš hlusta į hann tala um mįlvķsindi, sérstaklega žar sem hann talar nś nęr eingöngu um stjórnmįl. Leyfšu mér nś aš njóta žess ķ friši. Takk Rut.

Kristķn M. Jóhannsdóttir, 12.9.2011 kl. 22:37

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband